โอเมก้า 3 ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีอย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โอเมก้า 3 ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีอย่างไร


ในปัจจุบัน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule COCO ) นั้นมีส่วนผสมที่สำคัญอย่าง โอเมก้า 3 ( OMEGA 3 ) ที่มาจากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งจะสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ทันที และไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกายอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลให้เรามีสุขภาพดี

 

 

 

Omega 3 โอเมก้า 3 มีจุดเด่นและคุณสมบัติที่สำคัญ ที่ช่วยป้องกันและรักษาการที่เรารับประทานอาหารที่มีกรด ไขมัน โอเมก้า 3 อย่างเหมาะสม นั้นจะทำให้ ร่างกาย ของเราทำงานป็นปกติ และ ร่างกาย ของเรานั้นจึงจำเป็นต้องมีระดับคอเลสเตอรอลชนิดที่ดี

 

กรดไขมัน โอเมก้า 3 ( OMEGA 3 ) เป็นกรด ไขมัน จำเป็นแต่เราไม่สามารถสร้างเองได้ภายในร่างกาย เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องรับจากการบริโภคอาหารเท่านั้น อย่างเช่น แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO By ManNature ) ที่มีส่วนผสมของ โอเมก้า 3 ที่ได้มาจาก น้ำมันงาขี้ม่อน ที่มีกรด ไขมัน ที่เป็นตัวช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และไม่สะสมเป็น ไขมัน ใน ร่างกายด้วย ซึ่ง แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ใน โอเมก้า 3 มี ประโยชน์ เยอะแยะมากมาย เช่น ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันหลอดเลือดมองอักเสบ ช่วยลดการอักเสบ ช่วยบำรุงสมอง ระบบประสาท ( ช่วยเพิ่มความจำ ) ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย ระบบข้อกระดูก ระบบภูมิคุ้มกัน ( ลดอาการภูมิแพ้ ) ซึ่งทุกคนคงเห็นได้ว่าใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ใน โอเมก้า 3 นั้นมี ประโยชน์ และ ดีต่อ ร่างกาย อีกด้วย

 

โอเมก้า 3 ( OMEGA 3 ) คือ ไขมัน ดี ชนิดหนึ่ง ซึ่งมี 2 ประเภท

 

  • ไขมัน อิ่มตัว ( Saturated fatty acid )

เป็นไขมัน ที่มีการโครงสร้างของ คาร์บอนเรียงจับกันครบ ไขมัน ชนิดนี้ร่างกายสามารถสร้างได้เอง ถ้าเรารับประทานมากเกินไป จะทำให้เกิด คอเลสเตอรอลในเลือดสูง และเกิดการอุดตันของเส้นเลือด และจะเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคหัวใจขาดเลือดได้

 

  • ไขมัน ไม่อิ่มตัว ( Unsatuarated fatty acid ) เป็นไขมันที่ธาตาร์บอนยังมีเหลือ และสามารถจับกับธาตุไฮโดเจนได้

กรดไขมันไม่อิ่มตัวที่เป็นตำแหน่งเดียวกัน คือ กรดโอเลอิก ซึ่งเป็นกรด ไขมัน ที่ ร่างกาย สามารถสร้างได้เอง แต่ถ้าหากรับประทานมากไปก็ไม่ทำให้เกิดโรคหัวใจและสามารถช่วยลด ไขมัน ในเลือดได้ด้วยกรด ไขมัน ไม่อิ่มตัวหลายตำแหน่ง ซึ่งเป็นกรด ไขมัน ที่ ร่างกาย ไม่สามารถสร้างเองได้ จึงจำเป็นต้องรับ อาหาร จากไขมัน ที่สำคัญอย่าง โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) และ โอเมก้า 6 ( Omega 6 ) และในหมู่ ไขมัน ใน อาหาร ที่มี ไขมัน ที่เป็นมิตรต่อ สุขภาพ จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจที่อยู่ใน ไขมันไม่อิ่มตัว ได้

 

ประโยชน์ ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 )

 

  • โอเมก้า 3 ช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด

ปัจจุบัน น้ำมันปลา ถูกนำมาใช้ในการช่วย ลดระดับ ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด โดยที่กรด ไขมัน โอเมก้า 3 จะเข้าไปอยู่เป็นส่วนประกอบของผนังเซลล์ ของเกล็ดเลือดเม็ดเลือดแดง ตับ และในส่วนอื่นๆ ซึ่งจะส่งผลให้การจับตัวของเกล็ดเลือดลดลง และมีการสร้างสารที่ทำให้หลอดเลือดขยายตัวได้ดี

 

  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มี ประโยชน์ ต่อเด็ก

ในน้ำมันปลา โอเมก้า 3 มี ประโยชน์ มากๆ ในการช่วยการเจริญเติบโตของเด็ก เช่น ช่วยพัฒนาการทำงานของสมอง และ จิตใจ เพิ่มสมาธิ ความจำ และยังมีการช่วยในเรื่องของ กล้ามเนื้อ ช่วยปกป้องกระดูก ต้านการอักเสบ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่เด็กๆ ควรได้รับ โอเมก้า 3 ในระดับสมดุลกับ อาหาร ของเขา

 

  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มี ประโยชน์ ต่อผู้หญิงตั้งครรภ์

ไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) โดยเฉพาะ DHA มีความสำคัญในการพัฒนา และ ทำหน้าที่ของระบบประสาท ระบบสายตา ระบบสมอง ของทารกอย่างยิ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนคลอด และในช่วง 6 เดือนแรกหลังคลอด ฉะนั้นมารดาของทารกที่เสริมกรด ไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) นั้นเป็นทางเดียวที่จะทำให้ทารกในครรภ์ได้รับกรด ไขมัน จำเป็นไปด้วย

 

  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ป้องกัน และ รักษา
  • ช่วยลดความหนืดของเกร็ดเลือด
  • ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล
  • ช่วยให้ ผิว ผม เล็บ สุขภาพดี
  • ช่วยป้องกันหลอดเลือดแข็งแรง
  • ช่วยลดความเสี่ยง ป้องกันมะเร็งเต้านม
  • ช่วยลดความถี่ และ ความรุนแรงของโรคปวดศรีษะไมเกรน

 

ดังนั้นเราทุกคนควรหันมาใส่ใจ สุขภาพ และ ดูแล ร่างกาย ให้มี สุขภาพ แข็งแรงอยู่เสมอ อย่างการเลือกทาน อาหารเสริม ก็สำคัญกับ ร่างกาย อย่าง COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )  ก็ตอบโจทย์ ในเรื่องของการดูแล สุขภาพ ที่ดีให้กับตัวของเราเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อารหารดี ๆ ที่สมองต้องการ

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เร่งการเผาผลาญ


Tag :